วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บทความ LQ : โฆษณา Windows 8 & คหของเรื่องโดนยุบของ Nokia Lumia

บทความ Low Quality : โฆษณา Windows 8 ในไทย & คหเรื่องการโดนยุบของ Nokia Lumia  

Windows 8/RT Compatible Logo Vector (.AI) Free Download

! คำเตือน ! บทความคุณภาพต่ำ นี้ไม่ได้ตั้งใจให้มีเนื้อหาเหยียดหยามดูถูกหรือกล่าวถึงบุคคลและสิ่งของใดๆในชีวิตจริง เขียนเพื่อความบันเทิงเท่านั้น บทความนี้อาจจะมีการเขียนไม่ค่อยเป็นเชิงในบทความมากเท่าไหร่สั้นๆคือเขียนห่วย โปรดใช้จักรยานในการอ่านนะครับ

ว่าด้วยเรื่องวินโด้ 8 ย้อนไป ปี 2012 หรือ พ.ศ 2555 ใครที่เกิดทันในปีนั้นผู้ใช้ทั่วโลกไม่ว่าจะ PC คอมตั้งโต๊ะ Laptop โน้ตบุ๊ค ผู้ใช้ส่วนมากใช่วินโด้ 7 กัน แต่ในปีนั้นทาง ไมโครซอฟต์ ได้ปล่อยโฆษณา วินโด้ 8 ให้เราชมกันในระหว่างพักเบรคละครหลังข่าวให้ชมกัน ความยาวราวๆ 30 วินาที

 
 แหล่งที่มา : จากช่องยูทูปของคุณ เบื้องหลัง ฟิมล์                
ในหลายช่องทางทีวีให้เราเห็นกันส่วนผมในปีนั้นผมพบโฆษณาที่ไทยทีวีสีช่อง 3 ในโฆษณาวินโด้นี่มีเนื้อหาแสดงสรรพคุณ ฟีเจอร์ต่างๆของวินโด้ 8 ให้เล่าชมซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ทางไมโครซอฟได้ปล่อยให้โหลด Windows 8 ให้เราไปใช้เลยแต่เขามีเงื่อนไขให้ตามเวลากำหนดเมื่อหมดเวลากำหนดแล้วจะบล็อคฟีเจอร์ของวินโด้ 8 ไปหลายอย่างถ้าหากสนใจให้ซื้อคีย์วินโด้ 8 เพื่อปลดล็อคฟีเจอร์ให้กลายเป็นวินโด้แท้นั่นเอง แล้ว Windows RT มันคืออะไรล่ะ!? มันคือวินโด้ 8 ออกแบบมาให้กับมือถือและแทบแล็ตที่มีCPU แบบ arm x86 ของ intel จากประสบการณ์ของผมที่ได้ใช้ วินโด้ 8 กับโน้ตบุ๊คสเปคต่ำมาก ครั้งแรกนั้นเป็นอะไรที่ว้าวมากและมีสิ่งที่สนใจคือมี ร้านค้าให้เราโหลดแอพต่างๆมากมายด้วยส่วนตัวผมนั้นจะโหลดเกมซะมากกว่า เกมแรกที่ผมโหลดมาคือ Rocket Riot
Rocket Riot - Wikipedia
เป็นเกมยิง 2D กึ่ง 3D โดยตัวละครและแมพนั้นจะเป็น Pixel 2D แต่กราฟฟิคจะเป็น 3D ระบบเกมเพลย์คือ ยิงกันโดยใช้ Rocket ใส่กันระเบิดกันระดาวตู้มต้ามกันเลยทีเดียวเนื้อเรื่องผมขอไม่สปอยนะครับปัจจุบันนี้มีวางจำหน่ายในสตีมให้ซื้อกันได้แล้วนะครับ
หลุดแผนข้อมูล Update Nokia Lumia 15 รุ่นเก่าสู่ Windows 10 Mobile

การโดนยุบของ Nokia Lumia

หลายคนที่สนใจเกี่ยวกับมือถือเหล่านี้คงได้ยินข่าวของโนเกีย ลูเมียที่โดนยุบ รวมถึงอัพเดทเฟริมแวร์สิ้นสุดปีที่แล้ว 2019 เพราะแพ้ทางให้กับคู่แข่ง os ขาโหดอย่าง android และ ios ในหลายปัจจัยและราคาด้วย สเปคของโนเกียลูเมียรุ่นสูงๆ โดยส่วนมากสเปคของเครื่องจะเล็งไปด้านกล้องมากกว่าส่วนอื่นๆโดยเฉพาะเหมาะสำหรับตากล้องเวอร์ชั่นมือถือ (ฮา) แม้ว่าระบบ os จะเป็น windows phone ทำให้หลายคนที่รู้จักกันว่ามือถือนี้เป็นวินโด้ที่ผู้ใช้คอมส่วนมากรู้จักกันเป็นอันดับต้นๆแต่ก็แพ้กับคู่แข็ง os ขาโหดและขายกิจการ nokia ให้กับ HMD Global บการคาดหวังสูงของทาง nokia ผมเห็นแล้วเจ็บแทนเลยแต่ก็ดีที่ hmd มารับช่วงต่อผมหวังว่าจะทำให้มันฟื้นคืนชีพได้อีกครั้ง
SliverGun Says : โดยรวมแล้วลูกเล่นของโนเกียถึงว่าดึงดูดได้มาก ดีไซด์โดดเด่น กล้องสเปคโหด แต่ข้อด้อยก็คือเกมน้อยไม่สู้พวกคู่แข่ง os ขาโหดที่ผู้พัฒนาเกมค่ายต่างๆแห่กันลง เอ๋หรือว่าโนเกียแพ้เพราะ เกมน้อย? คงไม่ใช่ล่ะมั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น